top of page

What The Fish สารจากผู้สร้าง


ยินดีต้อนรับสู่เว็บเปิดใหม่ในชื่อ What the Fish ...... ทำไมถึงใช้ชื่อนี้นะเหรอครับ มันมีที่มาจากเพื่อนผมคนนึง คนไทยนี่ละ ซึ่งผมเอาปลากัดที่เลี้ยงไปให้เค้าดู เค้าถึงกับอุทานแบบวัยรุ่นๆออกมาว่า "What the fish วะเนี่ยเฮ้ย" ผมเลยคิดว่าคำนี้มันดูติดตลกพร้อมประชดประชันไปในตัวว่า เฮ้ย! นี่มันปลาบ้านเอ็งนะโว้ยพึ่งเคยเห็นรึไง" มันแสดงถึงความห่างไกลกันของปลาที่ได้ชื่อว่าสัตว์น้ำประจำชาติกับคนชาตินั้นๆ นั่นละครับที่มาที่ผมสร้างเว็บนี้ขึ้นมาก็เพื่อเข้าถึงคนที่ต้องการรู้ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับปลากัดอย่างครบถ้วน


ในเว็บนี้มีข้อมูลที่ทั้งผู้เพาะเลี้ยง และผู้เลี้ยงมือใหม่ทั่วไปควรทราบ โดยเป็นการรวบรวมและจัดเป็นหมวดหมู่ ทั้งบทความ วิดีโอ info-graphic และข่าวสารปลากัดปลาสวยงาม ตารางงานประกวดใน และต่างประเทศ นอกจากนี้ผมยังเพิ่มช๊อปจำหน่ายปลาสวยงามลงไปด้วย จุดประสงค์คือเพื่อส่งเสริมอาชีพในกลุ่มเครือข่ายในอนาคต


หวังว่าเว็บนี้จะช่วยเป็นอีกช่องทางนึงในการเผยแพร่ปลากัดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกทางนึง โดยผมมุ่งเน้นกลุ่มผู้สนใจใหม่ที่ยังไม่เคยเลี้ยงหรืออยากจะเลี้ยง ทั้งนี้เว็บยังอยู่ในช่วงเริ่มพัฒนาใหม่ พูดง่ายๆคือตั้งไข่อยู่นั่นเอง หากใครมีข่าวสารต้องการประชาสัมพันธ์ ผมเองก็ยินดีที่จะร่วมเผยแพร่ด้วย ยังไงก็ฝากเว็บใหม่เว็บนี้ด้วยนะครับ


ทั้งนี้ การใช้ภาษาในการเขียนของผมจะไม่ใช้แบบเป็นทางการหรือวิชาการเกินไป จะเป็นรูปแบบของการบอกเล่ามากกว่าซึ่งผมถนัดสไตล์นี้มากกว่า ถ้าใช้คำผิดหรือไม่ถูกต้องยังไงก็ขออภัยด้วยครับ



พี What the Fish

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page